http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

dịch vụ thiết kế báo cáo thường niên

Trực quan hóa dữ liệu, dữ liệu lớn, kể chuyện thương hiệu của bạn, bạn có thể đã nghe những thuật ngữ này và bạn có thể nghe thấy chúng ngày càng nhiều hơn trong lĩnh vực tiếp thị. (Năm 2016, LinkedIn đã phát hiện ra rằng kỹ năng tuyển dụng đáng mong đợi thứ 2 là phân tích thống kê và khai thác dữ liệu.) Dữ liệu ở khắp mọi nơi, nhưng nó lại làm những gì chúng ta làm với dữ liệu đó, những gì chúng ta hiểu được khiến nó trở nên có giá trị. Và đó chính là lý do tại sao việc kể chuyện dữ liệu rất quan trọng.
Kể chuyện dữ liệu so với trực quan hóa dữ liệu

Trái với niềm tin phổ biến, kể chuyện dữ liệu không chỉ đơn giản là trực quan hóa dữ liệu, báo cáo phân tích hoặc một số liệu thống kê ngồi trong PowerPoint ở đâu đó. Kể chuyện dữ liệu là sự pha trộn của hai thế giới: dữ liệu cứng và giao tiếp của con người. Nó có một câu chuyện hấp dẫn được tạo ra xung quanh và được neo bởi dữ liệu hấp dẫn.
trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu

Thật không may, mặc dù kể chuyện dữ liệu là một công cụ quan trọng, hầu hết các công ty đều không tận dụng được. Điều này thường là do các đội của họ im lặng.

Các báo cáo / phân tích dữ liệu mà nhiều công ty đảm nhận hiếm khi đưa nó vào tay các nhà tiếp thị. Ngay cả khi nó xảy ra, các nhà tiếp thị thường không được trang bị đầy đủ để làm việc thông qua dữ liệu để khai quật những câu chuyện tuyệt vời. Điều này dẫn đến một lượng lớn dữ liệu quý giá không được sử dụng, đây là một thảm kịch vì kể chuyện dữ liệu là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ nhất cho các thương hiệu.
Lợi ích thương hiệu của kể chuyện dữ liệu

Có nhiều loại giao tiếp, nhưng kể chuyện dữ liệu được định vị duy nhất (và được hỗ trợ khoa học) để giúp các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu truyền thông của họ theo nhiều cách.
1) Nó cung cấp ý nghĩa và giá trị

Trong một thế giới nơi chúng ta bị bao vây bởi dữ liệu nhưng tuyệt vọng về ý nghĩa, kể chuyện dữ liệu giúp kết nối các dấu chấm. Đó là một cách cực kỳ hiệu quả để truyền đạt những hiểu biết có giá trị và gán ý nghĩa và bối cảnh cho dữ liệu mà sống như những con số trong bảng tính Excel. Đối với các thương hiệu, điều này là rất quan trọng.

Mọi người khao khát nội dung hữu ích, có giá trị giúp mở rộng kiến ​​thức, giải quyết vấn đề của họ và giúp họ điều hướng thế giới tốt hơn. Bằng cách cung cấp nội dung này, thương hiệu của bạn cung cấp một dịch vụ thực sự cho những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Và bằng cách trích xuất những hiểu biết này từ dữ liệu của riêng bạn, công ty của bạn cũng có lợi.
trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu 2

Dave Campbell, mô hình sàng lọc thông tin.

Tất cả nội dung được hiểu là dữ liệu của bộ não, nhưng nội dung có giá trị cao nhất cung cấp nhiều hơn kiến ​​thức; nó cung cấp cái nhìn sâu sắc. Cái nhìn sâu sắc này giúp đưa ra quyết định, từ chối hành động, và do đó là ý nghĩa nhất. Kể chuyện dữ liệu cho phép chúng tôi trích xuất và truyền đạt cái nhìn sâu sắc thông qua những câu chuyện hấp dẫn.

Ví dụ: Nhà tài trợ Chọn, một nền tảng gây quỹ cộng đồng, có hàng tấn dữ liệu về các loại dự án mà hơn 500.000 người dùng của họ thích tài trợ. Thay vì để dữ liệu đó ngồi, họ đã biến nó thành một infographic thú vị cung cấp những hiểu biết thú vị về những yếu tố ảnh hưởng đến việc dự án có được tài trợ thành công hay không. Điều này giúp những người tạo dự án tiềm năng hiểu làm thế nào họ có thể cải thiện tỷ lệ cược của họ, từ việc điều chỉnh loại từ họ sử dụng trong mô tả dự án đến độ tuổi của sinh viên mà họ muốn giúp đỡ.
dữ liệu trực quan hóa dữ liệu kể chuyện Infographic
2) Nó PR PR Gold

Để tạo sự khác biệt với đối thủ, bạn cần những ý tưởng độc đáo, độc đáo. Dữ liệu là một cách dễ dàng để có được những câu chuyện này. Điều này đặc biệt đúng với những câu chuyện dựa trên dữ liệu nội bộ. Khi bạn có dữ liệu độc quyền mà không thương hiệu nào khác có quyền truy cập, bạn có thể kể một câu chuyện mà không ai khác có thể kể về ngành của bạn, khách hàng của bạn và hơn thế nữa.

Những hiểu biết này có thể giúp bạn làm sáng tỏ một chủ đề chưa được khám phá trước đó, giới thiệu một góc độ thú vị hoặc cung cấp quan điểm hữu ích cho mọi người và / hoặc ngành công nghiệp.

Không chỉ là những câu chuyện hấp dẫn, các nhà xuất bản cũng đang khao khát kể chuyện tuyệt vời. Trong một thế giới của nội dung hồi quy, kể chuyện dữ liệu giúp bạn nổi bật hơn tiếng ồn. Một tác phẩm tuyệt vời được xuất bản trong một ấn phẩm cao cấp có thể nâng tầm thương hiệu của bạn và giới thiệu bạn với một nhóm người hoàn toàn mới. (Để biết thêm về điều đó, hãy xem mẹo của chúng tôi về cách khiến nhà xuất bản yêu thích nội dung của bạn.)

Câu chuyện dữ liệu mà các thương hiệu nên kể

Ví dụ: Mỗi tháng trong năm 2017, LinkedIn kết hợp dữ liệu độc quyền của họ, bao gồm 133 triệu hồ sơ công nhân Mỹ, hơn 20.000 hồ sơ công ty, 3 triệu + danh sách công việc và 50.000 kỹ năng được liệt kê trên hồ sơ, để tạo báo cáo Lực lượng lao động của họ, cung cấp tổng quan về trạng thái của lực lượng lao động Mỹ. Báo cáo này cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị cho các nhà báo, ấn phẩm và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành.
trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu
3) Nó đáng tin cậy

Có rất nhiều nội dung trên mạng và rất nhiều nội dung nhảm nhí (đặc biệt là những ngày này). Trong một thế giới đầy phỏng đoán, mọi người muốn những con số lạnh lùng, cứng rắn mà neo tuyên bố với thực tế. Nếu bạn có thể neo câu chuyện của bạn vào dữ liệu đáng tin cậy, họ có xu hướng tin tưởng cả thông điệp và thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Để làm sáng tỏ vấn đề An ninh lương thực ở Mỹ, tạp chí GOOD đã tạo ra infographic này bằng cách sử dụng dữ liệu từ USDA.gov và Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, hai nguồn tin có uy tín. (Tìm hiểu thêm về cách tìm nguồn dữ liệu tốt.)
trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu
4) Nó làm cho thanh tin nhắn của bạn

Bằng cách pha trộn giữa tự sự và hình ảnh, bạn đang nhắm mục tiêu một cách hiệu quả cả hai phía của bộ não, củng cố thông tin. Tường thuật hướng dẫn bạn thông qua dữ liệu và dữ liệu hỗ trợ tường thuật, mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất về cả phân tích và cảm xúc. Trực quan hóa dữ liệu đặc biệt mạnh mẽ ở đây vì nó tăng:

    Hiểu biết: Bộ não của chúng ta được thiết kế để xử lý hình ảnh nhanh hơn ngôn ngữ. Việc có thể nhìn thấy các dữ liệu làm cho nó dễ hiểu hơn nhiều. Cùng với bối cảnh dựa trên ngôn ngữ, dữ liệu đi vào cuộc sống.
    Duy trì: Thông tin được xử lý trực quan giúp dễ dàng nhớ lại sau này.
    Hấp dẫn: Trực quan hóa dữ liệu được kích thích trực quan, làm cho nội dung hấp dẫn hơn đối với người xem.

Ví dụ: Để xem cách trực quan hóa dữ liệu nhắm vào các trung tâm xử lý bộ não của bạn, hãy xem đồ họa chuyển động này.

5) Nó tham gia

Ngoài sự kích thích vốn có mà trực quan hóa cung cấp, kể chuyện dữ liệu cũng khuyến khích mọi người tham gia vào việc kể chuyện. Có hai loại kể chuyện dữ liệu: kể chuyện và khám phá. Cả hai thúc đẩy sự tham gia nhưng cho phép người xem thực hiện các cách tiếp cận khác nhau.

Tường thuật: Người xem được hướng dẫn qua một bài tường thuật để đi đến một kết luận cụ thể.

Ví dụ: Giải pháp đồ họa tương tác vi phạm của Microsoft Hướng dẫn người đọc thông qua một vụ cướp dữ liệu để cho thấy mức độ vi phạm phổ biến.
trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu 6

Khám phá: Người xem được khuyến khích khám phá dữ liệu để tự rút ra kết luận và tập trung vào những câu chuyện phù hợp nhất với họ.

Ví dụ: Chúng tôi đã biến kết quả của Đại học Tây Bắc tại Qatar Sử dụng phương tiện truyền thông ở khảo sát Trung Đông thành trải nghiệm đồ họa thông tin tương tác cho phép người dùng khám phá dữ liệu theo ý muốn.

trực quan hóa dữ liệu kể chuyện dữ liệu 7

Mặc dù kể chuyện khám phá đòi hỏi nhiều hoạt động hơn kể chuyện, cả hai hình thức kể chuyện dữ liệu đều yêu cầu mọi người chủ động xem và tổng hợp dữ liệu.
6) Nó đa năng

Những hiểu biết thu được từ các câu chuyện dữ liệu có thể được truyền đạt theo nhiều định dạng khác nhau, bao gồm:

    Báo cáo thường niên
    Bài viết
    Tài liệu quảng cáo
    Nghiên cứu điển hình
    Đồ họa thông tin
    Infographics tương tác
    Vi điều khiển
    Đồ họa chuyển động
    Thuyết trình
    Báo cáo
    Video
    Giấy trắng

Một thống kê thú vị hoặc trực quan hóa dữ liệu cũng có thể được tái sử dụng để tăng cường các loại nội dung khác hoặc được sử dụng cho xã hội. (Tìm hiểu thêm về chiến lược nội dung chia hết để thấy điều này tại nơi làm việc.)
Nơi nhận dữ liệu câu chuyện

Nếu trước đó, bạn đã theo đuổi cách kể chuyện dữ liệu, tất cả bắt đầu với dữ liệu tuyệt vời. May mắn thay, có nhiều cách để có được bàn tay của bạn trên nó.

Nội bộ: Những câu chuyện tuyệt vời nhất, nguyên bản nhất đến từ dữ liệu của chính bạn. Khi bạn tập trung vào việc tạo tiếp thị nội dung để xây dựng thương hiệu của mình và tăng khả năng hiển thị, dữ liệu độc quyền là chìa khóa.

Ngoài ra, bạn đã có rất nhiều dữ liệu trong tổ chức của mình, bao gồm:

    phân tích
    Dữ liệu khách hàng
    Báo cáo
    Khảo sát
    V.v.

(Tìm hiểu thêm về lý do tại sao kể chuyện dữ liệu nội bộ lại rất mạnh mẽ và tìm hiểu cách tìm câu chuyện trong dữ liệu của riêng bạn.)

Bên ngoài: Internet có đầy đủ dữ liệu tuyệt vời từ nhiều tổ chức đáng tin cậy có khả năng có nhiều tài nguyên hơn bạn. Đối với tiếp thị nội dung phù hợp với mọi người Điểm đau hoặc sở thích, đây có thể là những nguồn có giá trị để xây dựng các câu chuyện dữ liệu xung quanh (hoặc sử dụng để hỗ trợ dữ liệu nội bộ của bạn). Ví dụ về các nguồn này bao gồm:

    Cơ quan chính phủ
    Công ty nghiên cứu
    Tổ chức / ấn phẩm công nghiệp

(Bạn cũng có thể kiểm tra 104 nguồn dữ liệu miễn phí của chúng tôi.)
Làm thế nào để kể một câu chuyện tuyệt vời về dữ liệu

Kể chuyện dữ liệu nghe có vẻ đáng sợ, và đối với những người đến từ một nền tảng phi toán học quyết định, nó có vẻ giống như một ngôn ngữ nước ngoài. Nhưng các nhà tiếp thị thực sự có thể có hiệu quả nhất trong việc đưa câu chuyện dữ liệu vào cuộc sống.

Các nhà phân tích và thống kê có kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời, nhưng khi nói đến yếu tố con người, họ thường cảm thấy khó khăn để tạo hiệu ứng

Back to home page