http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

thiết kế báo cáo thường niên tỉnh hòa bình
thiết kế báo cáo thường niên tỉnh hòa bình

Thiết kế trực quan hóa dữ liệu không phải là về việc hiển thị dữ liệu; nó về việc hiển thị dữ liệu theo cách giúp dễ hiểu hơn về cách thức mà ở đó giá trị thực sự nằm ở đâu. Nếu bạn thực sự muốn xem những gì chúng tôi muốn nói, hãy xem video nhanh này:

Thật không may, rất nhiều người nghĩ rằng việc ghép một vài biểu đồ lại với nhau có nghĩa là bạn đang thực hiện thiết kế trực quan hóa dữ liệu tốt. Ngay cả khi bạn có khả năng thiết kế biểu đồ tốt, nếu bạn đã xem hướng dẫn của chúng tôi về thiết kế biểu đồ và đồ thị phổ biến nhất, có một vài điều đơn giản bạn có thể làm để cải thiện ồ ạt cách hiển thị dữ liệu của mình mọi người giải thích nó như thế nào Những điều chỉnh nhỏ này có thể tạo ra một thế giới khác biệt cho người xem của bạn và thậm chí tiết kiệm uy tín của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp trò chơi thiết kế trực quan hóa dữ liệu của mình, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo của chúng tôi để giúp bạn sửa các lỗi thiết kế dữ liệu phổ biến và tăng cường trực quan hóa dữ liệu hiện có của bạn Chúng tôi thậm chí đã sắp xếp danh sách này theo danh mục trong trường hợp bạn cần tham khảo nhanh. Chúng tôi hy vọng họ giúp đỡ.
25 lời khuyên cho thiết kế trực quan hóa dữ liệu

Để bắt đầu, hãy để che đậy một vài điều chung cần ghi nhớ. Hãy nhớ rằng mọi lựa chọn thiết kế trực quan hóa dữ liệu bạn thực hiện sẽ nâng cao người đọc Trải nghiệm của bạn, không phải của bạn. (Xin lỗi, nhưng nó không phải là để thể hiện các kỹ năng nghệ thuật ngọt ngào của bạn.) Thực hiện theo các mẹo sau để thực hiện công bằng dữ liệu của bạn:

    Chọn biểu đồ kể câu chuyện. Có thể có nhiều hơn một cách để trực quan hóa dữ liệu một cách chính xác. Trong trường hợp này, hãy xem xét những gì bạn mà bạn đang cố gắng đạt được, thông điệp mà bạn đang truyền đạt, người mà bạn đang cố gắng tiếp cận, v.v.
    Loại bỏ bất cứ điều gì không hỗ trợ câu chuyện. Không, điều đó không có nghĩa là bạn giết một nửa điểm dữ liệu của mình. Nhưng hãy chú ý đến những thứ như biểu đồ rác, bản sao thêm, hình minh họa không cần thiết, bóng đổ, trang trí, v.v. Điều tuyệt vời về trực quan hóa dữ liệu là thiết kế có thể giúp nâng đỡ nặng nề để tăng cường và truyền đạt câu chuyện. Hãy để nó làm công việc của nó. (Ồ, và don khác sử dụng biểu đồ 3D, họ có thể hiểu sai về hình dung.)
    Thiết kế để hiểu. Khi bạn đã tạo được trực quan hóa của mình, hãy lùi lại một bước và xem xét những yếu tố đơn giản nào có thể được thêm, điều chỉnh hoặc loại bỏ để giúp người đọc dễ hiểu dữ liệu hơn. Bạn có thể thêm một đường xu hướng vào biểu đồ đường. Bạn có thể nhận ra rằng bạn có quá nhiều lát trong biểu đồ hình tròn của bạn (sử dụng tối đa 6). Những tinh chỉnh tinh tế tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

thiết kế dữ liệu trực quan
So sánh

Trực quan hóa dữ liệu giúp việc so sánh dễ dàng hơn rất nhiều, cho phép bạn thực sự nhìn thấy cách thức hai bộ dữ liệu khác nhau xếp chồng lên nhau. Nhưng chỉ cần đặt hai biểu đồ cạnh nhau thì không nhất thiết phải hoàn thành điều đó. Trong thực tế, nó có thể làm cho nó khó hiểu hơn. (Bạn đã bao giờ thử so sánh 32 biểu đồ hình tròn khác nhau chưa? Yeah, didn do nghĩ vậy.)

    Bao gồm một đường cơ sở bằng không nếu có thể. Mặc dù biểu đồ đường không phải bắt đầu ở đường cơ sở bằng 0, nhưng nó nên được đưa vào nếu nó mang lại nhiều bối cảnh hơn để so sánh. Nếu biến động tương đối nhỏ trong dữ liệu có ý nghĩa (ví dụ: trong dữ liệu thị trường chứng khoán), bạn có thể cắt bớt thang đo để hiển thị các phương sai này.
    Luôn luôn chọn trực quan hiệu quả nhất. Bạn muốn sự nhất quán trực quan để người đọc có thể so sánh trong nháy mắt. Điều này có thể có nghĩa là bạn sử dụng biểu đồ thanh xếp chồng, biểu đồ thanh được nhóm hoặc biểu đồ đường. Dù bạn chọn cách nào, hãy ủng hộ bằng cách khiến người đọc làm việc để so sánh quá nhiều thứ.
    Xem vị trí của bạn. Bạn có thể có hai biểu đồ thanh xếp chồng đẹp mắt để cho độc giả của bạn so sánh các điểm, nhưng nếu chúng được đặt quá xa nhau để nhận được sự so sánh, thì bạn đã bị mất.
    Kể toàn bộ câu chuyện. Có thể bạn đã tăng 30% doanh số trong Q4. Thú vị! Nhưng điều gì hấp dẫn hơn? Cho thấy rằng bạn đã thực sự tăng doanh số 100% kể từ Q1.

thiết kế trực quan dữ liệu 1
Sao chép

Dữ liệu là về các con số, chắc chắn, nhưng nó thường được sử dụng cùng với bản sao để giúp cung cấp bối cảnh cho điểm hiện tại. Điều đó nói rằng, trong nhiều trực quan hóa dữ liệu, infographics và sách điện tử, chúng ta thấy trực quan hóa dữ liệu và sao chép làm việc với nhau thay vì cùng nhau.

    Don lời giải thích. Nếu bản sao đã đề cập đến một thực tế, tiêu đề phụ, chú thích và tiêu đề biểu đồ don thì phải nhắc lại.
    Giữ các tiêu đề biểu đồ và đồ thị đơn giản và cho điểm. Ở đó, không cần phải có được sự thông minh, dài dòng hay chơi chữ. Giữ bất kỳ văn bản mô tả nào phía trên biểu đồ ngắn gọn và liên quan trực tiếp đến biểu đồ bên dưới. Ghi nhớ: Tập trung vào con đường nhanh nhất để hiểu.
    Sử dụng chú thích một cách khôn ngoan. Chú thích không có ở đó để lấp đầy không gian. Chúng nên được sử dụng có chủ ý để làm nổi bật thông tin liên quan hoặc cung cấp bối cảnh bổ sung.
    Donith sử dụng các phông chữ hoặc các yếu tố gây mất tập trung. Đôi khi bạn cần nhấn mạnh một điểm. Nếu vậy, chỉ sử dụng văn bản in đậm hoặc in nghiêng để nhấn mạnh điểm điểm và don Gọ sử dụng cả hai cùng một lúc.

thiết kế dữ liệu trực quan 3

Màu

Màu sắc là một công cụ tuyệt vời khi được sử dụng tốt. Khi được sử dụng kém, nó không chỉ làm mất tập trung mà còn khiến người đọc hiểu lầm. Sử dụng nó một cách khôn ngoan trong thiết kế trực quan hóa dữ liệu của bạn.

    Sử dụng một màu duy nhất để thể hiện cùng loại dữ liệu. Nếu bạn đang mô tả doanh số theo từng tháng trên biểu đồ thanh, hãy sử dụng một màu duy nhất. Nhưng nếu bạn đang so sánh doanh số của năm ngoái với doanh số của năm ngoái trong một biểu đồ được nhóm, bạn nên sử dụng một màu khác nhau cho mỗi năm. Bạn cũng có thể sử dụng màu nhấn để làm nổi bật một điểm dữ liệu quan trọng.
    Coi chừng số dương và số âm. Donith sử dụng màu đỏ cho số dương hoặc màu xanh lá cây cho số âm. Những liên kết màu sắc đó rất mạnh, nó sẽ tự động lật ý nghĩa trong tâm trí người xem.
    Hãy chắc chắn rằng có đủ độ tương phản giữa các màu. Nếu màu sắc quá giống nhau (xám nhạt so với ánh sáng, xám nhạt), có thể khó phân biệt được sự khác biệt. Ngược lại, don lồng sử dụng các kết hợp màu tương phản cao như đỏ / xanh lá cây hoặc xanh dương / vàng.
    Tránh các mẫu. Các sọc và chấm bi nghe có vẻ vui, nhưng chúng có thể gây mất tập trung vô cùng. Nếu bạn đang cố gắng phân biệt, giả sử, trên bản đồ, hãy sử dụng các độ bão hòa khác nhau có cùng màu. Trên lưu ý đó, chỉ sử dụng các dòng màu rắn (không phải dấu gạch ngang).
    Chọn màu sắc phù hợp. Một số màu nổi bật hơn các màu khác, tạo ra trọng lượng không cần thiết cho dữ liệu đó. Thay vào đó, sử dụng một màu duy nhất với sắc thái khác nhau hoặc phổ giữa hai màu tương tự để hiển thị cường độ. Nhớ mã hóa cường độ màu theo trực giác là tốt.
    Don Tiết sử dụng hơn 6 màu trong một bố cục. Đủ nói.

thiết kế dữ liệu trực quan 4
Dán nhãn

Ghi nhãn có thể là một bãi mìn. Người đọc dựa vào nhãn để giải thích dữ liệu, nhưng quá nhiều hoặc quá ít có thể can thiệp.

    Kiểm tra kỹ xem mọi thứ có được dán nhãn không. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ cần nhãn đều có một lỗi và không có lỗi đánh máy hoặc lỗi chính tả.
    Hãy chắc chắn rằng nhãn có thể nhìn thấy. Tất cả các nhãn phải không bị cản trở và dễ dàng xác định với điểm dữ liệu tương ứng.
    Dán nhãn các dòng trực tiếp. Nếu có thể, bao gồm nhãn dữ liệu với các điểm dữ liệu của bạn. Điều này cho phép người đọc nhanh chóng xác định các dòng và nhãn tương ứng để họ không phải đi săn tìm một huyền thoại hoặc điểm tương tự.
    Don mệnh trên nhãn. Nếu giá trị chính xác của điểm dữ liệu là quan trọng để kể câu chuyện của bạn, thì hãy bao gồm nhãn dữ liệu để tăng cường hiểu. Nếu các giá trị chính xác không quan trọng để kể câu chuyện của bạn, hãy bỏ nhãn dữ liệu ra.
    Don lồng đặt loại của bạn ở một góc. Nếu nhãn trục của bạn quá đông, hãy xem xét loại bỏ mọi nhãn khác trên một trục để cho phép văn bản vừa vặn thoải mái.

thiết kế dữ liệu trực quan 5
Đặt hàng

Trực quan hóa dữ liệu có nghĩa là để giúp có ý nghĩa. Các mẫu ngẫu nhiên khó diễn giải gây khó chịu và bất lợi cho những gì bạn đang cố gắng truyền đạt.

    Thứ tự dữ liệu trực quan. Cần có một hệ thống phân cấp hợp lý. Sắp xếp các danh mục theo thứ tự abc, tuần tự hoặc theo giá trị.
    Đặt hàng nhất quán. Thứ tự của các mục trong truyền thuyết của bạn sẽ bắt chước thứ tự của biểu đồ của bạn.
    Đặt hàng đều. Sử dụng gia số tự nhiên trên các trục của bạn (0, 5, 10, 15, 20) thay vì gia số vụng về hoặc không đồng đều (0, 3, 5, 16, 50).

thiết kế trực quan dữ liệu 6
Cách cải thiện cách kể chuyện dữ liệu của bạn

Tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn đứng đầu trò chơi của mình, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật các thông lệ tốt nhất để kể chuyện dữ liệu.

Để biết thêm mẹo về cách kể chuyện dữ liệu:

    Hãy thử 5 cách dễ dàng để tìm câu chuyện trong dữ liệu của bạn.
    Tìm hiểu làm thế nào để xây dựng một tường thuật dữ liệu hiệu quả.
    Hãy chắc chắn chọn định dạng phù hợp cho câu chuyện trực quan hóa dữ liệu của bạn.
    Kiểm tra hơn 100 nguồn dữ liệu miễn phí và đáng tin cậy này nếu bạn có thể tìm thấy một câu chuyện trong dữ liệu của riêng bạn.

Để biết thêm mẹo về thiết kế trực quan hóa dữ liệu:

    Lấy cảm hứng từ những lời khuyên thiết kế từ trực quan hóa dữ liệu hàng thế kỷ.
    Tránh 8 sai lầm trong nội dung hình ảnh của bạn.

Để biết thêm mẹo phân phối nội dung của bạn:

    Tìm hiểu làm thế nào để quảng bá nội dung của bạn như một cơ quan nội dung.
    Nhận thêm số dặm từ nội dung của bạn bằng cách tái sử dụng trực quan hóa dữ liệu của bạn.

Nếu bạn vẫn cần một chút trợ giúp với cách kể chuyện dữ liệu của mình, đừng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn tìm được cơ quan trực quan hóa dữ liệu phù hợp, cũng như các mẹo để làm việc cùng nhau sau khi bạn thực hiện. Chúng tôi cũng rất vui khi được nói chuyện qua bất kỳ thử thách thiết kế dữ liệu nào của bạn, nghiêm túc, chúng tôi là những người đam mê dữ liệu.
 
Back to home page