http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

thiết kế báo cáo thường niên tỉnh lai châu
thiết kế báo cáo thường niên tỉnh lai châu
Infographic là gì? Mặc dù sự phổ biến của infographic đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua, chúng tôi vẫn thường nhận được câu hỏi về các thuật ngữ khác nhau được sử dụng để mô tả lĩnh vực thiết kế này. Trực quan hóa dữ liệu, thiết kế thông tin, nội dung trực quan và infographics chỉ là một số thuật ngữ này và sự nhầm lẫn là điều dễ hiểu. Nhiều nhãn được ném xung quanh không chỉ chồng chéo mà còn mở cho giải thích cá nhân.

Là một cơ quan có một thập kỷ trong trò chơi infographics (và một cuốn sách để khởi động), chúng tôi ở đây để làm sáng tỏ thuật ngữ cho bạn và cung cấp cho bạn sự hiểu biết về ngôn ngữ và ngôn ngữ để giúp bạn khám phá phương tiện thú vị này.
Infographic là gì?

Chà, hãy để bắt đầu với từ chính nó. Thông tin liên lạc trực tuyến là một phần của các từ Thông tin về đồ họa và đồ họa. Một bản chất, đồ họa thông tin là một hình thức giao tiếp trực quan nhằm thu hút sự chú ý và tăng cường sự hiểu biết. Trong thời đại này, ở đây, Infographic đã trở thành mô tả rộng nhất về một loại giao tiếp trực quan cụ thể bao gồm đồ họa hiển thị dữ liệu, bản sao hoặc cả hai. Bạn có thể bắt gặp infographics trên các tạp chí, trực tuyến hoặc trên tường tại văn phòng bác sĩ của bạn.

Ví dụ: Infographic giáo dục này cho Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ là một tổng quan về rung tâm nhĩ.
Infographic 13 là gì

Từ Infographic Infographic đã trải qua một sự gia tăng phổ biến trong thập kỷ qua, phần lớn là do việc sử dụng phương tiện này cho cả nội dung có thương hiệu và biên tập trên web. Nhưng khi sự ồn ào xung quanh từ này tăng lên, do đó, có những tranh luận về câu trả lời thực sự cho câu hỏi, đó là một infographic là gì? .
Có những loại Infographics nào?

Mặc dù có nhiều bản trình bày khác nhau về infographics, có ba loại chung mà infographics có thể rơi vào:

    Trực quan hóa dữ liệu
    Thiết kế thông tin
    Biên tập infographics

Mỗi mục đích phục vụ mục đích riêng của mình và có thể là một công cụ kể chuyện mạnh mẽ khi được áp dụng đúng cách. Hãy cùng khám phá sự khác biệt giữa chúng.
1) Infographics trực quan hóa dữ liệu

Trực quan hóa dữ liệu đơn giản là sự thể hiện trực quan của dữ liệu. Chúng tôi coi đó là một khoa học nghệ thuật, vì nó sử dụng thẩm mỹ thiết kế để tăng khả năng hiểu dữ liệu, tổng hợp và cuối cùng là thu hồi. Cho dù bạn đang xem các mẫu meta hoặc các điểm dữ liệu đơn lẻ, trực quan hóa dữ liệu sẽ chuyển dữ liệu đó thành ngôn ngữ trực quan mà bạn có thể dễ dàng và hiểu ngay lập tức.

Trong thời đại dữ liệu lớn, điều này đặc biệt quan trọng. Chúng ta cần cả hai có ý nghĩa về các con số và có thể dễ dàng chia sẻ câu chuyện họ kể. Để xem làm thế nào và tại sao trực quan hóa dữ liệu rất mạnh mẽ, hãy xem video này. (Nếu bạn ghi chú, chúng tôi thực sự đã tạo ra một video trực quan hóa sức mạnh của trường hợp trực quan hóa dữ liệu tại điểm.)

Bây giờ, muốn xem sức mạnh của trực quan hóa dữ liệu tại nơi làm việc? Hãy nhìn vào trực quan hóa dữ liệu dưới đây.

Ví dụ: Bạn có thể không nói tiếng Ý, nhưng bạn có thể giải mã thông tin được trình bày trong đồ họa này của Francesco Franchi. Điều này minh họa tại sao trực quan hóa dữ liệu là cách thú vị và phổ biến nhất để làm cho thông tin có thể truy cập và dễ hiểu đối với nhiều đối tượng.
Infographic 1 là gì

Trong ứng dụng, việc thực hành trực quan hóa dữ liệu là tập hợp nhiều con số nặng nhất và thông thường là những gì một người theo chủ nghĩa thuần túy sẽ mô tả như là một đồ họa thông tin đúng nghĩa. Nhưng, như với tất cả các thiết kế đồ họa thông tin, phương thức hiển thị được bắt nguồn từ ngữ cảnh và thông điệp mong muốn.

Bạn có thể quen thuộc với trực quan hóa dữ liệu dưới dạng biểu đồ và đồ thị cơ bản.

Ví dụ: Đồ họa thông tin TỐT này có tính năng trực quan hóa dữ liệu cổ điển dưới dạng biểu đồ thanh, biểu đồ hình tròn và biểu đồ.
biểu đồ đồ họa thông tin là gì

Trực quan hóa dữ liệu truyền thống có xu hướng phức tạp hơn, vì chúng thường cố gắng hiển thị một số lượng lớn các điểm dữ liệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đồ họa trực quan hóa dữ liệu chỉ phục vụ như các tác phẩm nghệ thuật, nếu không có thông điệp cụ thể nào có thể được trích xuất.

Ví dụ: Người dùng Reddit andrew_elliott đã tạo ra trực quan hóa dữ liệu tuyệt đẹp này về thói quen ngủ của con gái ông.
Infographic là gì

 

Tuy nhiên, khi được thực hiện đúng cách, chúng phải vừa đẹp vừa có ý nghĩa, cho phép người xem giải mã dữ liệu và nhận ra xu hướng trong khi chiêm ngưỡng sự hấp dẫn thẩm mỹ của nó. (Để tìm hiểu sâu hơn, hãy tìm hiểu thêm về lý do tại sao bạn nên nắm lấy sức mạnh của việc kể chuyện dữ liệu.)
2) Infographics thiết kế thông tin
 
Thiết kế thông tin là một tập hợp con của thiết kế đồ họa tập trung vào việc hiển thị thông tin một cách hiệu quả và hiệu quả. Nó có một danh mục rộng, bao gồm nhiều ngành thiết kế chức năng.

Nó khác với trực quan hóa dữ liệu vì nó không được tạo từ các điểm dữ liệu cụ thể mà là các khái niệm hoặc thông tin khác, chẳng hạn như quá trình, giải phẫu, niên đại hoặc phân cấp.

Ví dụ: Phần thiết kế thông tin này của TỐT so sánh thức ăn trong tù với bữa trưa ở trường.
Infographic 2 là gì

Ví dụ: Lưu đồ Star Wars hoành tráng này của The Daily Dot là một ví dụ khác về thiết kế thông tin hữu ích.

Infographic 3 là gì

Trong cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn có thể bắt gặp thiết kế thông tin dưới dạng sơ đồ, sơ đồ tổ chức hoặc mốc thời gian, làm rõ cấu trúc và trật tự theo cách không thể chỉ sử dụng văn bản. Sơ đồ hướng dẫn, minh họa giải phẫu và một số ứng dụng của bản đồ học cũng sẽ thuộc nhãn này.

Ví dụ: Bản đồ này của ApplicationTrust sử dụng thiết kế thông tin địa lý.
bản đồ đồ họa thông tin là gì

Đối với thiết kế thông tin, mục tiêu là sử dụng thiết kế để truyền đạt một thông điệp vừa rõ ràng vừa phổ quát.
3) Biên tập thông tin

Mặc dù các ấn phẩm lớn đã có tính năng infographics trong nhiều thập kỷ, nhưng có một sự thay đổi trong phong cách và loại nội dung hình ảnh mà họ đang sản xuất. Xu hướng này cũng đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng của xã hội. Infographics đã trở thành nội dung có thể chia sẻ cao, vì vậy các ấn phẩm đang nắm lấy phương tiện để thu hút độc giả tốt hơn.

Trước đây, infographics biên tập được giới hạn ở các thanh, đường và biểu đồ hình tròn đơn giản, chỉ sử dụng hình minh họa trong các tính năng phức tạp hơn để ánh xạ một khu vực hoặc hiển thị giải phẫu của một đối tượng.

Ví dụ: Một infographic biên tập cổ điển từ USA Today.
Infographic 5 là gì

Nhưng đã có sự gia tăng mạnh mẽ số lượng ấn phẩm sử dụng nội dung đồ họa để thay thế các tính năng biên tập truyền thống hơn.

Ví dụ: Một tạp chí thông tin TỐT về quyền sở hữu súng.
Infographic 6 là gì

Việc áp dụng này cũng đã lan rộng vào lĩnh vực thương mại, với nhiều công ty mới khởi nghiệp và các blog công ty lớn hơn sử dụng nội dung đồ họa hoặc biểu đồ mật để hiển thị khả năng lãnh đạo tư duy trong một ngành và gây chú ý cho trang web của họ.

Ví dụ: Infographic biên tập bởi Upwork cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng cái nhìn sâu sắc về cách tuyển dụng trong ngành công nghệ.
một ví dụ đồ họa thông tin là gì

Mặc dù một số đồ họa thông tin này có thể vượt qua ranh giới tốt để quảng cáo, nhưng những cái tốt thì không. Giá trị của nội dung biên tập được nhận ra tốt nhất khi cung cấp cái nhìn sâu sắc thú vị từ các nguồn thông tin duy nhất.

Điều này không có nghĩa là infographics có thể là một công cụ vô cùng quý giá trong tiếp thị. Họ là, nhưng họ mạnh mẽ và hiệu quả nhất khi họ trình bày một bài tường thuật biên tập so với một thông điệp thương hiệu. (Để biết thêm về điều đó, hãy khám phá cách infographics có thể mang lại lợi ích cho các thương hiệu.)
Phong cách thiết kế đồ họa

Bất kể nội dung hoặc dữ liệu được mô tả là infographics biên tập hoặc thương hiệu của Haiti đều linh hoạt hơn bao giờ hết về định dạng thiết kế của chúng. Có nhiều cách để kể câu chuyện của bạn thông qua infographics hơn bao giờ hết, nhưng các định dạng phổ biến nhất là:

    Infographics tĩnh
    Infographics hoạt hình
    Infographics tương tác

Một lần nữa, mỗi người có lợi ích riêng của họ. Câu chuyện mà bạn đang kể, cũng như nền tảng mà bạn sử dụng để kể câu chuyện đó, sẽ ảnh hưởng đến định dạng bạn chọn.

1) Infographics tĩnh

Đây là những infographics đơn giản mà bạn có thể sử dụng để xem. Chúng có thể bao gồm nghệ thuật đường nét, minh họa, nhiếp ảnh, papercraft, và nhiều hơn nữa. Chúng thường được sử dụng tốt nhất để đi kèm với blog, bài viết, tài liệu quảng cáo, in ấn, v.v. Mặc dù infographics tĩnh không di chuyển, nhưng có nhiều cách để trộn lẫn phong cách thiết kế của bạn. Dưới đây là 7 phong cách thiết kế đồ họa thông tin để thử nếu bạn muốn thử nghiệm.

Ví dụ: Infographic tĩnh này của Jive là một phần hữu ích của tiếp thị nội dung, dễ dàng chia sẻ trực tuyến hoặc xuất bản cùng với sự lãnh đạo tư tưởng.

tĩnh tĩnh là gì

2) Infographics hoạt hình

Infographics hoạt hình, như tên của chúng ngụ ý, hoạt hình. Bạn có thể nhận ra đây là GIF của thông tin. Chúng đặc biệt hấp dẫn nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, khiến chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trên mạng xã hội (nơi bạn muốn nổi bật trong luồng nội dung của ai đó). Chúng cũng có thể được sử dụng để tăng cường các bài báo, hướng dẫn trực tuyến, v.v.

Ví dụ: Infographic hoạt hình này của Can Capital xem xét cách các doanh nghiệp nhỏ thích nghi với công nghệ.
Infographic là gì

Nếu bạn muốn thử nghiệm với định dạng này, đây là 3 cách để biến infographics tĩnh của bạn thành infographics hoạt hình.

3) Infographics tương tác

Infographics tương tác là infographics yêu cầu một số loại hành động hoặc đầu vào từ người xem. Chúng được sử dụng tốt nhất cho các tập dữ liệu lớn, trong đó một infographic tĩnh đơn giản sẽ có thể kể câu chuyện đầy đủ. Với infographics tương tác, người xem có thể khám phá dữ liệu theo ý muốn hoặc được hướng dẫn thông qua một tường thuật có chứa.

Ví dụ: Visualiza dữ liệu tương tác
 

 

Back to home page