http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

Infographics là công cụ giao tiếp tuyệt vời vì chúng cung cấp thông tin nhanh chóng, hiệu quả và trong một gói có tính thẩm mỹ. Một infographic thực sự tuyệt vời khơi gợi cho độc giả sự thích thú khi nhảy, kể một câu chuyện mạnh mẽ và trình bày nội dung theo cách giúp dễ dàng tiêu thụ, tổng hợp và cuối cùng nhớ lại.

Tuy nhiên, chỉ vì bạn tạo ra một infographic không có nghĩa là bạn có thể giao tiếp tốt. Quá nhiều nhà tiếp thị nghĩ rằng vỗ vào nhau từ và hình ảnh sẽ đủ. Do đó, Internet tràn ngập các infographics dài, buồn tẻ và được thiết kế kém có chứa câu chuyện bằng không (nhưng chắc chắn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian).

Chúng tôi ghét khi infographics xấu xảy ra với những người tốt, vì vậy chúng tôi ở đây để giúp bạn. Đã tạo ra infographics trong hơn một thập kỷ, chúng tôi đã chọn ra một vài mẹo và thủ thuật đơn giản sẽ giúp infographic của bạn trở nên hấp dẫn, thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều.
5 cách để kể một câu chuyện Infographic mạnh mẽ hơn

Trong một infographic hiệu quả, mọi điểm dữ liệu, phần sao chép và yếu tố thiết kế đều hỗ trợ câu chuyện cốt lõi. Ở đây, cách làm thế nào để đảm bảo câu chuyện của bạn luôn ở phía trước và trung tâm.
Bước 1: Móc độc giả với một tiêu đề và phụ đề thú vị

Các tiêu đề và phụ đề là những cách dễ dàng để thu hút người xem, vì chúng là những gì mọi người có xu hướng quét đầu tiên. Đây là một cơ hội chính để thu hút sự chú ý, vì vậy, điều quan trọng là tạo ra sự quan tâm và tiếp tục câu chuyện.

Hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn có liên quan đến chủ đề và phù hợp với câu chuyện. Đôi khi tiêu đề sẽ đến một cách tự nhiên (trước khi bạn viết phần lớn câu chuyện), nhưng những lần khác bạn sẽ phải dành thời gian cho nó.

Lưu ý: Mặc dù có rất nhiều cơ hội để sử dụng sự sáng tạo trong tiêu đề của bạn, sự rõ ràng và cụ thể luôn luôn quan trọng. Một tiêu đề hấp dẫn là chìa khóa để thu hút người xem, vâng, nhưng việc quá nhiệt tình với sự ám chỉ hoặc chơi chữ có thể gây mệt mỏi và đôi khi hoàn toàn mất tập trung.

Ví dụ: Infographic này của Learning House sử dụng tiêu đề đơn giản, trực quan để truyền đạt chủ đề họa thông tin và dẫn dắt người xem thông qua nội dung.
Câu chuyện thông tin
Bước 2: Cung cấp bối cảnh cho dữ liệu

Dữ liệu là một công cụ kể chuyện tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn cần thực hiện những công việc nặng nề bằng cách làm nổi bật ý nghĩa và ý nghĩa của dữ liệu mà họ đang xem. Xem xét ai sẽ đọc infographic của bạn, mức độ kiến ​​thức của họ và nếu nội dung bổ sung có thể làm cho việc trực quan hóa dữ liệu trở nên có ảnh hưởng.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều trực quan hóa dữ liệu, hãy sử dụng bản sao để kể câu chuyện đó rõ ràng và rút ra kết nối giữa chúng. Trong trường hợp của một tập dữ liệu, một đoạn giải thích thường là tất cả những gì bạn cần. (Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm câu chuyện trong dữ liệu của mình, đây là 5 cách dễ dàng để khám phá nó.)

Ví dụ: Infographic Newscred này gọi một cách hiệu quả và tóm tắt các phát hiện dữ liệu để truyền đạt tầm quan trọng của dữ liệu.
Câu chuyện đồ họa thông tin 2
Bước 3: Hướng dẫn người đọc thông qua hệ thống phân cấp hợp lý

Sắp xếp nội dung của bạn một cách hợp lý và súc tích là điều cần thiết. Theo nguyên tắc chung, một infographic nên bắt đầu với bất kỳ thông tin cơ bản cần thiết nào để đưa ra bối cảnh cho nội dung, sau đó chuyển qua câu chuyện (và / hoặc dữ liệu) bằng trực giác. Chúng tôi khuyên bạn nên giới thiệu 2 đến 3 câu cho toàn bộ đồ họa và 1 đến 2 câu cho mỗi tiêu đề phụ.

Nó cũng hữu ích để cấu trúc (và thiết kế) nội dung theo mô-đun. Điều này giúp bạn sắp xếp suy nghĩ của mình (ví dụ: nếu thế này, rồi thế này) và giúp dễ dàng trích xuất các bảng duy nhất để đi kèm với nội dung có liên quan khác (ví dụ: blog) hoặc quảng bá trên mạng xã hội.

Ví dụ: Infographic Upwork này sử dụng các tiêu đề phần rõ ràng và thiết kế mô-đun để hướng dẫn người đọc thông qua hệ thống phân cấp.
Câu chuyện đồ họa thông tin 3
Bước 4: Đánh dấu những phát hiện / thông tin chi tiết đáng chú ý

Khi mục tiêu của bạn là truyền tải một câu chuyện rõ ràng và cụ thể (chứ không phải là một trải nghiệm khám phá nhiều hơn), điều quan trọng là phải trực tiếp gọi ra những bước đi quan trọng.

Mặc dù bạn có thể có một câu chuyện hoặc thông điệp được xác định rõ ràng, giọng điệu của bạn nên được phân tích, không gây tranh cãi. (Việc xen vào ý kiến ​​tạo ra sự thiên vị rõ ràng, điều này đặt ra câu hỏi về tính toàn vẹn của dữ liệu được trình bày. Điều này bao gồm bất kỳ sự thiên vị nào có thể đến từ việc đề cập đến một thương hiệu hoặc thông điệp bán hàng trong bản sao.)

Ví dụ: Infographic Digit này sử dụng tốt các chú thích, thu hút người đọc đến nội dung quan trọng nhất.
Infographic 4
Bước 5: Cung cấp kết luận âm thanh

Sau khi bạn trình bày câu chuyện của mình, bạn muốn dẫn người xem đến một kết luận mong muốn mà không đánh vần nó cho họ. Điều này đôi khi có thể là một sự cân bằng tinh tế giữa việc đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ để giải thích câu chuyện cho độc giả và một cho phép họ đưa ra ý kiến ​​của riêng mình. Quan trọng nhất, nó rất quan trọng để đưa ra một số giải pháp hoặc khuyến nghị nói lên bất kỳ thách thức hoặc giả thuyết nào được đưa ra trong đoạn mở đầu.

Ví dụ: Infographic Lucidworks này đưa ra tuyên bố mạnh mẽ, nhấn mạnh các công cụ hợp tác là giải pháp cho những thách thức lớn nhất của CIO.
Infographic 5

Các infographics biên tập có ảnh hưởng nhất có các bài tường thuật được tập trung và trực tiếp khi chúng truyền đạt các ý tưởng và thông tin đôi khi phức tạp. Để cung cấp cho infographic của bạn cơ hội thành công lớn nhất, hãy dành thời gian để tinh chỉnh câu chuyện bạn muốn kể trước khi bắt đầu, và đảm bảo mỗi bản sao bạn viết đều đóng một vai trò thiết yếu trong phần mở đầu của nó.
7 cách khác để đảm bảo Infographic của bạn thành công

Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ từ bản sao, thiết kế, đến phân phối đều ảnh hưởng đến việc bạn có để mắt đến nội dung của mình hay không. Để đảm bảo infographic của bạn có được lực kéo bạn muốn:

    Chọn định dạng phù hợp cho câu chuyện của bạn. Dưới đây, cách làm thế nào để tìm hiểu xem một infographic là lựa chọn đúng đắn.
    Thực hiện theo các thực hành tốt nhất cho thiết kế đồ họa thông tin. Sử dụng mẫu tóm tắt sáng tạo này để giữ mọi người trên cùng một trang, thử nghiệm các phong cách thiết kế đồ họa thông tin khác nhau và tìm cách tránh (và sửa) các lỗi thiết kế đồ họa thông tin phổ biến nhất.
    Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh của bạn. Một bản sắc thương hiệu mạnh là rất quan trọng để tạo ra các infographics phù hợp, gắn kết. Nếu bạn không có một bản sắc hình ảnh, thì ở đây, tất cả mọi thứ bạn cần bao gồm trong một, cộng với một vài mẹo để kết hợp ngôn ngữ hình ảnh của bạn vào infographics.
    Lấy cảm hứng từ những thuận. Kiểm tra 75 ví dụ về infographics được thiết kế đẹp.
    Sử dụng các công cụ tốt hơn. Dưới đây là hơn 101 công cụ, mẹo và thủ thuật để làm cho quá trình dễ dàng hơn.
    Tối ưu hóa nó cho SEO. Đây là hướng dẫn tiện dụng của chúng tôi nếu bạn không biết phải làm gì.
    Tái sử dụng infographics của bạn sau khi họ sống. Có rất nhiều cách để tái sử dụng, tái sử dụng và phối lại nội dung cũ của bạn. Tìm hiểu làm thế nào để mang lại sự sống của bạn thông qua chuyển động.
    Gọi trong thi hành lại nếu bạn cần. Không có sự xấu hổ trong việc giúp đỡ một chuyên gia nhỏ. Nếu bạn săn lùng một công ty thiết kế đồ họa thông tin, hãy hỏi 10 câu hỏi này để bác sĩ thú y và thử những lời khuyên này để làm việc cùng nhau hiệu quả hơn.

Để biết thêm, đây là một loạt các lời khuyên tốt nhất của chúng tôi cho mọi giai đoạn của quá trình tạo đồ họa thông tin. Và nếu bạn cần một chút trợ giúp với infographics của mình, hãy để nói chuyện với nó.

Back to home page