http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

thiết kế báo cáo thường niên tp hcm
thiết kế báo cáo thường niên tp hcm

Chúng tôi đã nói rất nhiều về lý do tại sao báo cáo hàng năm của bạn là một phần nội dung quan trọng cho thương hiệu của bạn. Nó không chỉ đáp ứng một yêu cầu pháp lý; Đó là một tuyên bố táo bạo về bạn là ai, bạn làm gì và bạn đang thành công như thế nào. Khi được thực hiện tốt, nó có thể nâng cao thương hiệu của bạn theo những cách bạn có thể không tưởng tượng.

Lấy Warby Parker. Khi công ty kính mắt ra mắt báo cáo thường niên năm 2012 của họ, một infographic tương tác thú vị, họ gần như bị choáng ngợp bởi kết quả.

Chúng tôi nghĩ rằng một số người sẽ thấy nó thú vị, nhưng nó đã được chuyển tiếp 2.000 lần và dẫn đến ba ngày bán hàng liên tiếp cao nhất của chúng tôi thậm chí nhiều hơn so với khi chúng tôi ở CBS Sunday Morning hoặc The New York Times, Nott Warby Parker Cofounder Neil Blumenthal nói với Công ty nhanh.

(Công ty đã lấy báo cáo ngoại tuyến, nhưng bạn có thể xem đánh giá của chúng tôi về báo cáo thường niên năm 2013 của họ để xem báo cáo của họ tuyệt vời như thế nào.)

Đối với một số thương hiệu, việc lập một báo cáo hàng năm cảm thấy đáng sợ hoặc đánh thuế. Nhưng chúng tôi biết rằng cho dù ngành công nghiệp của bạn buồn tẻ hoặc làm khô dữ liệu của bạn như thế nào, bạn có thể tạo một báo cáo hàng năm là một phần hấp dẫn và xác thực của cách kể chuyện thương hiệu. Để giúp bạn làm điều đó, chúng tôi đã chia sẻ một số mẹo hay nhất của chúng tôi.
7 mẹo để tạo một báo cáo thường niên tuyệt vời

Từ thiết kế đến kể chuyện, những lời khuyên này sẽ giúp bạn tạo một báo cáo hấp dẫn từ trang bìa đến trang bìa. Vì vậy, hãy để Lặn lặn trong.
1) Hợp lý hóa câu chuyện của bạn

Thật xấu hổ khi các thương hiệu chỉ tổng hợp số của họ, thêm một lá thư từ tổng thống và gọi nó là một ngày. Có rất nhiều nội dung có giá trị được chia sẻ trong một báo cáo hàng năm, nhưng nếu nó được trình bày một cách thích hợp, phần lớn nó sẽ bị lãng phí. Là một phần nội dung nền tảng, báo cáo hàng năm của bạn sẽ truyền đạt hiệu quả câu chuyện thương hiệu của bạn.

Để làm điều này, xây dựng một tường thuật cốt lõi. Đây có thể là một chủ đề cụ thể, một sáng kiến ​​hoặc một phần mở rộng của nhiệm vụ của bạn. Bất kể, sử dụng mọi yếu tố của báo cáo hàng năm của bạn để neo câu chuyện đó, từ thiết kế bìa cho đến bản sao.

(Lưu ý: Đôi khi câu chuyện của bạn sẽ đến từ dữ liệu của bạn. Thực hiện theo 5 bước sau để tìm câu chuyện hấp dẫn trong dữ liệu của bạn.)

Ví dụ: Chúng tôi đã hợp tác với Goodwill of Orange County để tạo ra một báo cáo thường niên kể câu chuyện về Hiệu ứng tốt, cách mà tổ chức và những người đóng góp đã giúp đỡ cộng đồng trong năm qua.
Báo cáo thường niên 1
2) Chứng minh tác động

Một báo cáo hàng năm là một cơ hội để làm nổi bật những thành tựu của bạn, xây dựng niềm tin trong tổ chức của bạn và cho các bên liên quan thấy sự thành công của bạn.

Nhưng để thực sự tạo ấn tượng, để giúp người xem của bạn đầu tư cảm xúc vào thương hiệu của bạn, bạn cần làm nổi bật tác động của những thành tựu này. Làm thế nào để công việc của bạn ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng hoặc thậm chí thế giới?

Khi bạn đóng khung những thành công này, bạn có thể bao gồm dữ liệu, cũng như lời chứng thực, trích dẫn, câu chuyện riêng lẻ hoặc thông tin khác cho thấy tác động thực sự của những nỗ lực của bạn.

Ví dụ: Chúng tôi đã giúp tạo Báo cáo thường niên Robin Hood 2014, một báo cáo tương tác bao gồm video và câu chuyện. Đoạn video dưới đây kể về câu chuyện của Sáng kiến ​​Cựu chiến binh Robin Hood, cho phép những người làm việc trong sáng kiến ​​này và những người nhận trực tiếp đã nói về tác động.
3) Nhân hóa công việc của bạn

Mọi người đánh giá cao sự minh bạch. Điều này áp dụng cho tài chính của bạn, tất nhiên, nhưng điều đó cũng có nghĩa là họ muốn biết bạn là ai và ai (không chỉ là những gì) mà bạn đang giúp đỡ. Mối quan hệ thương hiệu mạnh mẽ được xây dựng thông qua kết nối giữa người với người, vì vậy việc loại bỏ bức màn là rất quan trọng.

Hãy suy nghĩ về cách thể hiện văn hóa của bạn và sử dụng tiếng nói thương hiệu của bạn để thể hiện cá tính của bạn. Ngoài những câu chuyện về con người, hãy bao gồm những bức ảnh, cho dù đó là Giám đốc điều hành, nhân viên của bạn hay những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi công việc của bạn.

Ví dụ: Chúng tôi đã tạo ra intl Kmart Kids. Báo cáo thường niên 2013, bao gồm hình ảnh và câu chuyện về những người phụ nữ họ làm việc cùng trên khắp thế giới.
Báo cáo thường niên 2
4) Trực quan hóa số của bạn

Chúng tôi rất ủng hộ những người ủng hộ trực quan hóa dữ liệu bởi vì nó vừa mang tính thẩm mỹ vừa là một hình thức giao tiếp trực quan hiệu quả. Bộ não của chúng ta được kết nối sẵn để giao tiếp bằng hình ảnh, do đó, trực quan hóa dữ liệu giúp thông tin được trình bày dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

Dữ liệu đặc biệt hữu ích để tăng cường nhắn tin của bạn; nó cũng tạo ra sự đa dạng thị giác. Lưu ý: Nếu có thông tin đặc biệt thích hợp hỗ trợ câu chuyện của bạn, hãy bao gồm chú thích hoặc ngữ cảnh bổ sung để đảm bảo người đọc của bạn hiểu được tầm quan trọng của dữ liệu.

Khi bạn tìm kiếm cơ hội để hình dung, hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo các thực tiễn tốt nhất. (Xem loạt 101 trực quan hóa dữ liệu của chúng tôi để biết thêm thông tin về cách thiết kế biểu đồ và đồ thị phổ biến và thử 25 mẹo này để cải thiện trực quan hóa dữ liệu của bạn.)

Ví dụ: Các trực quan hóa dữ liệu trong Báo cáo thường niên của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia 2013 cho thấy tổ chức phát triển phương tiện truyền thông xã hội theo cách dễ hiểu.
Báo cáo thường niên 3

 
5) Áp dụng ngôn ngữ hình ảnh của bạn

Các hình ảnh bạn bao gồm kể câu chuyện của bạn nhiều như các từ trên trang. Sự lựa chọn của bạn về hình minh họa, hình ảnh, màu sắc và phông chữ làm cho ngôn ngữ hình ảnh của bạn trở thành một phần mở rộng của bản sắc thương hiệu của bạn.

Khi bạn tiến về phía trước với thiết kế, bạn có thể muốn chọn một chủ đề hình ảnh bao quát hoặc ẩn dụ liên quan đến câu chuyện của bạn. Nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi định dạng bạn chọn.

Đây là một cơ hội để có được sáng tạo như bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn có một ngôn ngữ hình ảnh thương hiệu đã được thiết lập, nó phải phù hợp với các phần khác mà bạn tạo ra. Hãy thử các mẹo này để áp dụng ngôn ngữ hình ảnh của bạn vào báo cáo hàng năm và nếu bạn không có hướng dẫn về thương hiệu, thì đây là một danh sách kiểm tra tất cả mọi thứ cần có trong ngôn ngữ hình ảnh của bạn.

Ví dụ: Chúng tôi đã thiết kế Báo cáo thường niên 2015 về cuộc sống Thái Bình Dương về một chủ đề thủy sinh. Nó đã giúp trình bày thương hiệu như một thực thể sống, thở, tràn đầy năng lượng để nhắc nhở người đọc rằng Pacific Life không chỉ là một công ty bảo hiểm nhân thọ.
Báo cáo thường niên 4
6) Giới thiệu tính tương tác

Báo cáo hàng năm đã phát triển trong những năm gần đây. Trong khi một bản in là tiêu chuẩn 25 năm trước, giờ đây họ có thể có nhiều hình thức: in, kỹ thuật số, tương tác trực tuyến video. (Và chúng tôi chắc chắn sẽ thấy một phiên bản VR vào một ngày nào đó.) Tùy thuộc vào câu chuyện mà bạn đang cố gắng kể, hãy xem xét định dạng nào sẽ giúp bạn cung cấp nó một cách hiệu quả nhất.

Bất kể bạn chọn gì, hãy tìm cơ hội để thu hút độc giả. Tương tác là một cách tuyệt vời để làm điều này. Họ càng dành nhiều thời gian để chi tiêu trên mạng và với nội dung của bạn, họ càng được đầu tư nhiều hơn.

Bạn có thể xem xét một infographic tương tác cho phép họ nhảy vào và chơi xung quanh với nội dung. (Điều này đặc biệt hữu ích cho các tập dữ liệu.)

Ví dụ: The Kmart Kids intl. báo cáo tương tác cho phép người dùng khám phá dữ liệu công ty.
Báo cáo thường niên 5

Bạn thậm chí có thể tạo tương tác với một mảnh in. Báo cáo thường niên Sonae 2012 của Ivity Brand Corp đã đưa ra các bánh răng để biến và lớp phủ acetate để đưa nội dung vào cuộc sống.
báo cáo thường niên 7
7) Gây ngạc nhiên cho độc giả của bạn

Nếu bạn thử thách bản thân, bạn thực sự có thể phá vỡ khuôn mẫu với báo cáo hàng năm của mình. Lớp bổ sung này nâng cấp trải nghiệm độc giả của bạn, làm cho báo cáo hàng năm của bạn thực sự đáng nhớ. Có nhiều cách để gây ngạc nhiên hoặc kích thích độc giả.

    Hãy thử một bài thuyết trình thú vị. Báo cáo thường niên Banques Alimentaires Québec 2012-2013 của LG2 Boutique được gói quanh một hộp sơn.
    Chia sẻ một bức ảnh thú vị, câu chuyện hoặc miếng ngon. Báo cáo thường niên của Warby Parker Lần 2013 đã đề cập đến thời gian nhóm của họ đặt hàng rất nhiều mặt của thịt xông khói từ Dàn đến nỗi dịch vụ này chắc chắn đã có một sai lầm.
    Bao gồm một freebie nhỏ vui vẻ. Đánh giá Flywheel 2015 2015 trong năm giới thiệu CEO đã xăm hình logo của công ty. Để tôn vinh sự kiện này, họ đã thực hiện các hình xăm tạm thời tùy chỉnh để gửi cho bất cứ ai yêu cầu chúng.
    Tạo ra một kinh nghiệm hoàn toàn hàm. Báo cáo thường niên năm 2006 được thực hiện tốt bởi Bruketa & Žinić yêu cầu độc giả nướng bánh có, nướng một cuốn sách nhỏ để xem hình ảnh xuất hiện bên trong.

Bất kể ngân sách của bạn, bạn luôn có thể đưa ra một cái gì đó sáng tạo. Hãy nhớ rằng: Báo cáo thường niên của bạn là một cơ hội lớn để đưa ra một tuyên bố táo bạo. (Nếu bạn cần thêm một chút cảm hứng, hãy xem 50 ví dụ về thiết kế báo cáo hàng năm thực sự truyền cảm hứng này.)

Back to home page