http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

thiết kế báo cáo thường niên giá tốt
thiết kế báo cáo thường niên giá tốt

Trong năm qua, vai trò của IRO đã thay đổi đáng kể. Xu hướng đầu tư, sự xem xét pháp lý và theo đuổi lợi thế vốn của các công ty cạnh tranh đã thúc đẩy sự thay đổi này. Trong lịch sử, các IRO chủ yếu quan tâm đến việc liên lạc với các nhà đầu tư và nhà phân tích về các vấn đề có thể ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của công ty. Ngày nay, họ tham gia vào một loạt các sáng kiến ​​của công ty, bao gồm cả tình báo cạnh tranh và triển khai chiến lược. Hoạt động của một nhóm IR là chìa khóa trong việc nuôi dưỡng cơ sở cổ đông và cuối cùng có thể định hình giá trị cổ phiếu của công ty.
Lịch sử quan hệ nhà đầu tư

Công ty đại chúng đầu tiên của Hoa Kỳ - Công ty sản xuất Boston - được thành lập vào năm 1814. Ban lãnh đạo tại BM didn tập trung nhiều vào quan hệ nhà đầu tư khi xem xét nhóm cổ đông nhỏ tại thời điểm đó. Trên thực tế, phải mất 150 năm trước khi IR thực sự trở thành một chức năng quản lý quan trọng.

Đó là vào năm 1953, Ralph Cordiner (Chủ tịch - GE) đã đóng góp đáng kể cho IR hiện đại bằng cách thành lập một bộ phận để xử lý thông tin liên lạc của cổ đông. Từ đó, nhiều công ty lớn hơn đã tăng sự quan tâm đến việc canh tác cổ đông. Các công ty tìm cách tiếp cận các cá nhân thịnh vượng để có cơ hội đầu tư, vì vậy họ chuyển sang quan hệ công chúng để lèo lái.

Tất nhiên, bản thân PR không được thiết lập tốt vào những năm 1950. Hơn nữa, các chuyên gia PR thiếu năng lực tài chính. Họ hiểu công khai, nhưng không hiểu được các tuyên bố của P & L và ít chú trọng đến việc truyền thông quản lý chiến lược cho những người sở hữu doanh nghiệp. Hầu như không có nghiên cứu nào để hiểu cổ đông.

Sau đó đến đầu tư tổ chức. Khi các công ty tập trung vào tìm nguồn cung ứng đầu tư tổ chức, trách nhiệm của IR chuyển từ PR sang các chuyên gia tài chính. Quan hệ nhà đầu tư trở nên tập trung vào việc cung cấp công bố tài chính cho các tổ chức đầu tư. Vai trò IR ngày càng đến từ vai trò tài chính, thay vì nền tảng PR truyền thống. Mặc dù các IRO vẫn cần phải là những người giao tiếp có tay nghề cao, nhưng giờ đây họ được yêu cầu phải có kiến ​​thức sâu hơn nhiều về hoạt động tài chính của công ty.

Với sự biến động của thị trường liên tục và sự giám sát chặt chẽ về quy định, vai trò bắt buộc của IRO nghiêng về việc thực hiện các yêu cầu bắt buộc và công bố pháp lý. Cùng với việc tuân thủ các quy định pháp luật, IR ngày càng trở thành một vấn đề về hình ảnh công ty và khả năng làm hài lòng các cổ đông hiện hữu và kích thích các nhà đầu tư tiềm năng.
Vai trò phát triển của IRO hiện đại

Ngày nay, phạm vi hoạt động được thực hiện bởi các chuyên gia IR có thể bao gồm: 1) Phạm vi hoạt động tối thiểu / bắt buộc, 2) phạm vi hoạt động tự điều chỉnh / tùy chọn.

Đầu tiên - mức độ bắt buộc, tối thiểu - liên quan đến việc tuân thủ các quy định pháp luật và hoàn thành nghĩa vụ giao tiếp một chiều với các cổ đông. Thứ hai - cấp độ tùy chọn - bao gồm một cuộc đối thoại song phương có bản chất chiến lược và tài chính giữa một công ty và cộng đồng đầu tư của nó. Khi nói đến các hoạt động không bắt buộc, IR là một công cụ quan trọng để đạt được lợi thế về vốn so với cạnh tranh.

Ngày nay, để thành công trong IR, các chuyên gia phải có cả kỹ năng tài chính và giao tiếp. Các nhà đầu tư muốn hiểu về doanh nghiệp và giá trị của công ty, và mong muốn Quan hệ nhà đầu tư truyền đạt các câu trả lời. Trong khi khủng hoảng số là một điều cần thiết, các chuyên gia IR phải ngày càng tập trung vào các khía cạnh phi tài chính và chiến lược của doanh nghiệp.

Back to home page