http://thietkebaocaothuongnien.over-blog.com/dich-vu-thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-hcm

Một kịch bản mạnh mẽ là nền tảng của một video tuyệt vời. (Xem hướng dẫn của chúng tôi để viết một tập lệnh video nếu bạn có tổng số noob.) Nhưng khi bạn viết một tập lệnh đồ họa chuyển động, nó nói về nhiều hơn là đối thoại đơn giản. Một đồ họa chuyển động tốt kết hợp âm thanh và hình ảnh để kể một câu chuyện hấp dẫn, nhưng nhiều nhà biên kịch quên rằng họ viết về phương tiện cụ thể này.

Quá thường xuyên viết kịch bản và thiết kế hoàn toàn ly dị trong quá trình sáng tạo. Các nhà văn viết ra các từ, sau đó đá kịch bản của họ để các nhà thiết kế thực hiện. Điều này xảy ra vì những lý do thực tế, bởi vì bạn có thể chuyển sang thiết kế mà không có kịch bản. Nhưng những gì một kịch bản thực sự đại diện là câu chuyện mà bạn đang kể. Câu chuyện đó được truyền đạt thông qua các yếu tố khác nhau, từ lồng tiếng đến bảng màu, vì vậy mọi yếu tố nên được xem xét từ đầu.

Đây là lý do tại sao áp dụng một số tư duy thiết kế cho quá trình viết kịch bản của bạn là rất có lợi. Khi bạn xem xét cách các từ của bạn sẽ dịch sang thiết kế, bạn tạo ra một kịch bản đảm bảo chúng sẽ như vậy.

Nhóm của chúng tôi đã hợp tác trong nhiều dự án đồ họa chuyển động, và trong thời gian đó, chúng tôi đã học được một hoặc hai điều về cách làm cho quá trình viết kịch bản dễ dàng hơn và hiệu quả hơn cho mọi người, và chúng tôi mong muốn chia sẻ kiến ​​thức của chúng tôi với bạn.
5 mẹo để nâng cấp tập lệnh đồ họa chuyển động của bạn

Phối hợp với nhóm thiết kế của bạn trong quá trình viết kịch bản không có nghĩa là bạn cần một đạo diễn nghệ thuật nhìn qua vai bạn khi bạn viết; nó có nghĩa là xem xét thiết kế từ get-go. Nếu bạn đã sẵn sàng để có được một vết nứt đầu tiên tại một kịch bản đồ họa chuyển động, đây là một vài mẹo sẽ giúp nhóm của bạn thành công.
1) Tìm câu chuyện với nhóm của bạn

Một vấn đề phổ biến chúng ta thấy trong các kịch bản đồ họa chuyển động là thiếu hoàn toàn câu chuyện hoặc quá nhiều, nhưng điều này có thể được khắc phục bằng một công việc nhỏ ở phía trước.

Khi bạn nhận được bản tóm tắt sáng tạo của mình, bạn sẽ biết mục tiêu của mình cho đồ họa chuyển động trong tay. Từ đó, bạn có thể gọi một cuộc họp sáng tạo để nói chuyện cấp cao. Mục tiêu ở đây không phải là để phác thảo một kịch bản chi tiết; Nó để xác định cấu trúc câu chuyện cốt lõi.

    Tiền đề gì?
    Các điểm cốt truyện là gì?
    Bạn có một giải pháp xung đột, thiết lập-trả tiền, hoặc cliffhanger?

Cuộc trò chuyện này giúp nhóm phát hiện ra bất kỳ khoảng trống nào và bắt đầu suy nghĩ về các cơ hội thiết kế tuyệt vời có thể liên quan đến kịch bản. Ví dụ, câu chuyện có thể tự cho mình một ẩn dụ hình ảnh cụ thể, có thể được củng cố bằng cách chọn từ.

Nói tóm lại, cuộc trò chuyện này giúp các bánh xe sáng tạo xoay chuyển cho tất cả mọi người. Sau đó, bạn có thể tạo ra một bản thảo kịch bản và lặp đi lặp lại cho phù hợp. (BTW, nếu bạn bị mắc kẹt một cách sáng tạo, đây là 10 mẹo giúp bạn vượt qua.)

Ví dụ: Đồ họa chuyển động đơn giản này từ Intuit kể câu chuyện về Hóa đơn mới của họ với ứng dụng Lịch Google, hướng dẫn người xem xem nó là gì, tại sao họ cần nó và cách sử dụng nó.
2) Biết thời gian chạy của bạn

Để viết và sản xuất một tập lệnh một cách hiệu quả, bạn cần biết những hạn chế nào mà bạn làm việc trong đó. Độ dài của đồ họa chuyển động của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, tùy thuộc vào dự án, mục tiêu hoặc câu chuyện của bạn.

Cho dù đó là một hướng dẫn, video giải thích hoặc tường thuật dài, quyết định thời gian chạy từ bước nhảy. Nếu bạn không chắc chắn đồ họa chuyển động của bạn sẽ dài bao nhiêu, thì đây là cách để tìm ra nó.

Ví dụ: Đồ họa chuyển động này cho Stand Up to Cancer dẫn người xem đi qua các dịch vụ của họ trong 2 phút, 18 giây.
3) Hãy để hình ảnh thực hiện việc nâng vật nặng

Ưu điểm lớn nhất (và sức mạnh) của đồ họa chuyển động là chúng tận dụng cả kênh âm thanh và hình ảnh. Điều này thực sự làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn như là một nhà văn. Trong không gian hạn chế như vậy, bạn cần tận dụng tối đa những gì bạn có, vì vậy hãy tìm cơ hội để truyền đạt các phần của câu chuyện của bạn thông qua thiết kế.

Bất cứ khi nào bạn hình dung thông tin, bạn tiết kiệm không gian trên trang. Ví dụ: giả sử bạn có một phần dữ liệu hấp dẫn hỗ trợ câu chuyện của bạn. Bạn có thể hiển thị trực quan hóa dữ liệu chi tiết cho thấy sự tăng trưởng doanh số của ngành trên 10 năm trên màn hình, nhưng bạn không cần phải lãng phí số lượng từ có giá trị bằng cách tóm tắt các điểm dữ liệu riêng lẻ đó. Bạn có thể chỉ cần cung cấp ngữ cảnh bằng cách nói, doanh số của ngành Công nghiệp đã tăng gấp đôi trong thập kỷ vừa qua và để hình ảnh thực hiện công việc.

Luôn luôn cho kịch bản của bạn vượt qua để phát hiện ra các cơ hội, không nói.

Ví dụ: Đồ họa chuyển động này của NBC Universal làm sáng tỏ chất thải thực phẩm, sử dụng thiết kế để trực quan hóa một cách linh hoạt lượng thực phẩm chúng ta lãng phí mỗi năm.

4) Xem chuyển tiếp của bạn

Đôi khi các nhà văn muốn thêm một số hướng hình ảnh của riêng họ trong một kịch bản đồ họa chuyển động. Điều này có thể hiểu được, vì bạn có thể thấy một ý tưởng khi bạn viết nó. Tuy nhiên, các nhà văn thường mắc lỗi khi họ làm điều này.

Kịch bản đồ họa chuyển động của bạn có thể bao gồm lồng tiếng, văn bản trên màn hình hoặc kết hợp cả hai. Nhưng hình ảnh sẽ không nhất thiết phải theo dõi từng dòng. (Có nhiều thay đổi cảnh trong đồ họa chuyển động hơn bạn có thể nhận ra.) Một dòng của V.O. không bằng một khung đơn. Có thể có một vài dòng trên mỗi dòng đặc biệt là cho các chuyển tiếp giữa các dòng đối thoại.

Bạn chắc chắn có thể đưa ra một số gợi ý, đặc biệt là cho các ý tưởng trừu tượng. Nhưng nhà thiết kế có trách nhiệm đảm bảo hình ảnh truyền đạt câu chuyện một cách cố kết. Hãy để họ làm việc của họ.

Ví dụ: Đồ họa chuyển động 45 giây này cho Ignition có 11 thay đổi cảnh.
5) Cắt số từ của bạn

Tương tự như quan niệm sai về từng cảnh, độ dài kịch bản và thời gian chạy giọng nói thường bị đánh giá sai. Chỉ vì video của bạn dài 2 phút không có nghĩa là bạn nên nhét nó với 2 phút của V.O.

Giữ kịch bản nghiêng để cung cấp phòng thở cho phép hình ảnh trên màn hình cung cấp nhiều màu sắc hơn và làm cho nó sống động. Một lần nữa, tài khoản cho chuyển tiếp hình ảnh, âm nhạc và đọc dòng thích hợp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cắt giảm, hãy vượt qua để tìm kiếm các từ thay thế. Giảm âm tiết hoặc cú pháp tái cấu trúc có thể giúp bạn có được kịch bản chặt chẽ nhất có thể. Mặc dù thời gian đọc sẽ khác nhau, bạn cũng có thể sử dụng bộ đếm thời gian tập lệnh để giúp bạn dự đoán thời gian chạy của bạn là bao nhiêu.

Ví dụ: Đồ họa chuyển động mạnh mẽ này cho International Justice Mission đóng gói một cú đấm cảm xúc chỉ trong 46 giây.
Làm thế nào để biến đồ họa chuyển động của bạn thành công

Bạn càng thấy các kịch bản của mình biến thành bảng phân cảnh, bạn càng hiểu được cách dịch tác phẩm của bạn. Khi bạn chuyển qua quy trình, hãy cởi mở để giao tiếp và hợp tác với nhóm sáng tạo của bạn và làm việc để làm cho quy trình hiệu quả hơn cho mọi người. Một số cách để làm điều đó:

    Thực hiện theo hướng dẫn này để tạo một đồ họa chuyển động hấp dẫn trong bốn bước.
    Lấy cảm hứng từ 100 ví dụ đồ họa chuyển động tuyệt vời này.
    Hãy thử 27 mẹo này để nâng cấp đồ họa chuyển động của bạn.
    Sử dụng 101 công cụ và tài nguyên này để viết dễ dàng hơn.
    Có được nhiều lượt xem hơn với những lời khuyên này để quảng bá đồ họa chuyển động của bạn.

Và nếu bạn cần một chút trợ giúp với kịch bản đồ họa chuyển động của mình, chúng tôi sẽ luôn vui vẻ trò chuyện.

 

Back to home page